top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนAnupan Supanusorn

ลองแวะร้านค้าริมทางช็อปของสุดคูล

บางครั้งเราก็มองข้ามร้านค้าริมทางไป เหตุผลนะหรือครับ เพราะมันดูรกบ้างล่ะ จัดหน้าร้านไม่น่าสนใจบ้างล่ะ แต่คราวนี้เห็นทีต้องปรับทัศนคติใหม่ซะแล้ว โดยหันมาใส่ใจสอดส่องหาร้านที่อยู่ริมทางหรือเรียกว่าร้านข้างถนนกันบ้างนะครับ เพราะมันมีของเก๋ๆ คูลๆซ่อนอยู่ ให้เราได้ช็อปกันกระจายทีเดียว


รองเท้าบูทจากร้านขายเครื่องมือทำเกษตร

ร้านพวกนี้จะดูรกรกมีแต่อุปกรณ์จำพวกฮาร์ดคอร์ แต่ก็ไม่เสมอไปนะครับ บางทีอาจจะเจอของที่เค้าไม่ได้สนใจแต่ก็มีวางขาย ไม่ใช่สิต้องบอกว่า..ซ่อนอยู่มุมใดมุมนึงของร้านถึงจะถูก อย่างรองเท้าบูทคู่นี้ก็เหมือนกัน โดยเฉพาะสีขาวแบบนี้ดูจะไม่ค่อยน่าพิศมัยของชาวเกษตรกรสักเท่าไหร่ ดูน่าจะเลอะเทอะง่าย มันจึงอยูในสภาพมอมแมมไม่น่าจับต้องสักเท่าไหร่ ผมเอามาขัดสีฉวีวรรณสักหน่อย ใส่ทำสวนช่วง work from home ก็เข้าท่าดีนะ สนนราคาก็แค่ 180 บาท



หน้ากากอนามัยชาวเหนือ

บางทีเราก็ไม่คาดคิดนะว่าจะมีของเท่ห์ๆริมทางแบบนี้ กำลังว่าจะหาหน้ากากอนามัยสวยๆ หรือสั่งตรงจากพี่สาวที่เพ้นท์เป็นรูปหมูหมาแมวไก่สวยๆสักอันสองอันมาใส่ที่เชียงใหม่ แต่ก็ดันมาเจอลายผ้าแนวล้านนา ที่สุดติ่งกระดิ่งแมวลายผ้าเค้ามันสวยมันดูคูลมากๆ น่าจะเป็นลายกราฟิคเฉพาะถิ่น ดูโมเดิร์นไม่หยอกนะ สนนราคาแค่ชิ้นละ 20 บาทเอง



เสื่อพลาสติกลายกราฟิคอีกแล้ว

การให้สีสันที่ไม่ฉูดฉาดด้วยสีบลูกรมท่าผสมเหลืองนวลๆที่ดูขรึมๆแต่ก็พอไปได้กับบ้านสไตล์มินิมอลของผม และด้วยลาดลายที่มันโคตรโดนจริงๆ บวกกับสงสารจับใจที่ดันไปอยู่ในซอกหลืบของร้านโชว์ห่วยเก่าๆ ไม่ได้เปล่งประกายความงดงามของตัวมันออกมา จากด้วยสายตาเจ้ากรรมที่ชอบสอดส่ายของผมมันดันไปเจอกับเสื่อผืนนี้เข้า เหมือนกับว่าเสื่อผืนนี้มันเว้าวอนให้นำมันไป...เหยียบย่ำให้หนำใจ ว่างั้น ผมก็เลยเต็มใจควักสตังค์มาจ่ายในสนนราคาเพียง 180 บาท เอง แหม่ ต้องเรียกว่าช็อปง่ายจ่ายคล่องนะ


กระเป๋าจากร้านขายของจีน

ฟังดูแล้วอย่านึกว่าร้านหรูหราอะไรนะ ให้นึกถึงภาพร้านค้าที่มีหม้อไหกาละมังและของจิปาถะ ที่ส่วนใหญ่เป็นพลาสติกสีสันสะดุดตา วันนั้นบังเอิญว่าจะไปซื้ออะไรสักอย่างแถวๆบ้าน แต่จำไม่ได้ ฉับพลันสายตาที่ชอบสอดส่องก็ดันไปสะดุดกับกระเป๋าจ่ายกับข้าวสีสวยเชียว นึกในใจว่ามันทำได้ไงว่ะสีแบบนี้ มีเหลือง ชมพู และก็สีฟ้า เรียกว่ามันเด้งขึ้นมาจากของอื่นรอบๆตัวมัน ในใจก็คิดว่าน่าจะลองซื้อไปฝากเจ้านายที่บ้านสักใบ สนนราคาก็ไม่แพงนะ 90 บาทเอง ถูกอย่างนี้ใครชอบจัดให้ได้นะ อยู่ใกล้บ้านเอง


ของแต่งบ้านท้องถิ่นราคาถูก

ของพวกนี้หาง่ายนะ ต่างจังหวัดจะพบบ่อย แต่ก็มักจะมองผ่านเลยไป สนนราคาก็ไม่แพงอะไร สามารถซื้อติดไม้ติดมือเอาไปแต่งบ้านแต่งครัว เพิ่มลูกเล่นเล็กๆน้อยๆพองามสำหรับบ้านหลังเล็กๆอย่างกระติ๊บนี่ราคาแค่สิบบาทคนขายนี่แทบจะให้ฟรีแล้ว แต่ผมเกรงใจขอเสียตังค์ดีกว่า อีกอันนี่ไม่ถึงร้อยนะใช้สำหรับเอาปลาใส่ลงไปเวลาออกไปจับปลาตามคูคลองหนองบึง แต่ผมเอามาใส่พวกกระเทียมหอมแดง พริกแห้งหรืออะไรก็ได้นะที่เป็นของใช้ในครัว ห้อยไว้เหนือหัวหน่อยจะได้ไม่เกะกะ


สุดท้ายต้องบอกว่ายังมีอีกเยอะนะถ้าชอบของแบบนี้ ตามร้านรวงริมทางทั่วไป เวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดก็ลองแวะดูได้ ผมว่ามันต้องมีเข้าตาบ้างสินะ ซื้ออุดหนุนชาวบ้านร้านช่อง เค้าอยู่ได้ บ้านเราก็สวยเก๋ แถมราคาจับต้องได้ แค่นี้ก็โคตรหนุกแล้วครับเพื่อนๆ


#ถ่ายไปเรื่อย #กล้องมือถือก็ถ่ายรูปสวย #huaweimate20pro





ดู 33 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page